BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TỈNH KHÁNH HÒA TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TRONG BỆNH VIỆN.
Đăng ngày: 21/06/2019
BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TỈNH KHÁNH HÒA TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TRONG BỆNH VIỆN
Nhằm hạn chế đén mức tối đa cá sự cố y khoa có thể xãy ra tại bệnh viện, Bệnh viện bệnh Nhiệt dới tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức đợt tâp huấn phòng ngừa sự cố y khoa cho nhân viên toàn bệnh viện. Do yêu cầu sắp xếp công việc tại các khoa phòng, đảm bảo tất cả các nhân viên đều được tham gia lớp tập huân, bệnh viện đã tổ chức 03 lớp tập huân trong đợt này, lớp đầu tiên đã khai mạc vào ngày 20/6/2019.
ThS BS Nguyễn Vũ Quốc Bình PGĐ Bệnh viện
hưỡng dẫn triển khai thực hiện thông tư 43/2018/TT-BYT
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe hưỡng dẫn nội dung cụ thể thông tư 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và biết rõ quy trình giải quyết sự cố y khoa, nếu chăng may xãy ra tại bệnh viện. Các học viên, nắm vững các khái niêm về sự cố y khoa, hiểu rõ sự cố y khoa là các tình huống không mong muốn xảy ra trong quá trình chẩn đoán, chăm sóc và điều trị do các yếu tố khách quan, chủ quan mà không phải do diễn biến bệnh lý hoặc cơ địa người bệnh, tác động sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Từ việc có kiến thức về sự cố y khoa, học viên đã nâng cao hiểu biêt, kỹ năng và cách xử lý sự cố y khoa trong Bệnh viện, Bệnh viện. Thực hiện tốt bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện, đảm bảo an toàn người bệnh và sử dụng kênh phản hồi người bệnh như một phương pháp cải tiến chất lượng, nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Từ đó tìm hiểu, phân tích nguyên nhân gốc rễ để đưa ra các biện pháp khắc phục, cải tiến nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là cơ hội để các khoa, phòng, trong toàn bệnh viện giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai hoạt động quản lý chất lượng và an toàn cho người bệnh tại đơn vị. Qua đó đẩy mạnh và phát triển hơn nữa hoạt động này trong toàn bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và mang lại sự hài lòng cho người bệnh./.